Hôm nay, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Xuân Tân (SN 1975, trú tại thôn Cao Xuân, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND, ngày 18/10/2018, vợ chồng anh Nguyễn Xuân Tân và chị Trương Thị Lý có xảy ra cãi vã nên chị Lý đã đến nhà cháu ruột ở nhờ. 

Đến khoảng 21h ngày 21/10, Tân đã gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng chị Lý không về. Trong lúc gọi, nghe có nhiều tiếng đàn ông trong máy nên Tân xuống bếp lấy 1 con dao rồi đến nhà anh Nguyễn Trường H. (ở thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh) tìm vợ.

Phát hiện chị Lý trốn sau nhà, Tân đã dùng dao đuổi theo, đâm vợ 1 nhát vào vùng hạ sườn trái khiến nạn nhân tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu do mất máu.


 Bị cáo Tân tại phiên tòa. 

Trong phiên tòa sơ thẩm, Tân đã nhận mình chính là người đâm vợ nhưng lại không thừa nhận mang con dao từ nhà đi như lời khai trước đó. Tân cho rằng mình lấy con dao từ tay phải chị Lý.

Tuy nhiên, qua lời khai của các nhân chứng và căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan chức năng, Hội đồng xét xử đã không chấp nhận lời khai mới này.

Trước khi vào nghị án, Hội đồng xét xử đã cho nói lời sau cùng nhưng bị cáo từ chối và cho biết đến nay vẫn không thấy hối hận về hành động của mình.

Được biết, Tân và chị Lý có với nhau 3 người con, cháu nhỏ nhất năm nay mới 12 tuổi.

TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Tân 17 năm tù về tội giết người. 

Nguyễn Cường