Cáo trạng của VKSND TP.Đà Nẵng cho hay, bị cáo Đào Tấn Cường, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng - nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng bị truy tố về tội “Đe dọa giết người”. Bị cáo Cường đã dùng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa giết ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, bị cáo Cường đã nhắn nhiều tin với nội dung đe dọa tước đoạt tính mạng người khác. Tin nhắn thứ nhất được gửi lúc 9h ngày 11/7/2017, có nội dung: "Roi may cung phai tra gia thoi, may lua thay phan ban, may se phai hung lay hau qua roi cung chet bơ chet bui thoi". Cơ quan chức năng giải nghĩa nội dung như sau: "Rồi mày cũng phải trả giá thôi. Mày lừa thầy phản bạn. Mày sẽ hứng lấy hậu quả rồi cũng chết bờ chết bụi thôi".

leftcenterrightdel
Bị cáo Cường tại phiên tòa sáng nay 

Cùng ngày, bị cáo tiếp tục mua một sim khác nhắn tin vào số điện thoại di động của ông Thơ với nội dung: "Do mat day, no mau phai tra bang mau". Cơ quan điều tra giải nghĩa: "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu". Sau khi nhắn tin này 2 lần bị cáo Cường đập điện thoại, tháo sim vứt xuống sông Hàn.

Ngoài ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Cường còn nhắn tin đe dọa ông Trần Phước Sơn (Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng).

Tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Cường thừa nhận rằng có bức xúc về việc giải quyết lô đất trên bán đảo Sơn Trà, cho rằng ông Thơ và ông Sơn là người đứng sau vụ việc này nên Cường bức xúc nhắn tin đe dọa.

Tại phiên tòa ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng không có mặt mà ủy quyền cho luật sư Trịnh Thanh Hùng tham dự phiên tòa. Ông Trần Phước Sơn (Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng) đã có đơn xin được vắng mặt tại tòa và xin giảm nhẹ hình phạt tới mức thấp nhất cho ông Cường. 

Đơn xin vắng mặt ông Sơn viết: “Với phương châm đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Với niềm tin vào sự độ lượng khoan hồng, thấu tình đạt lý của pháp luật. Tôi khẩn thiết xin quý tòa xem xét đến các khía cạnh nhân thân tốt, tính tình hiền lành, thực hiện hành vi bộc phát và bản thân bị cáo chưa phạm phải lỗi lầm gì nghiêm trọng mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể…. Tôi tin tưởng và hy vọng HĐXX sẽ xem xét đến nguyện vọng, quan điểm của tôi tại đơn này một cách thấu tình, đạt lý; thể hiện tính nhân văn của người Việt Nam”.

 

Xuân Nha