Thực hiện kế hoạch công tác của VKSND Đà Nẵng về việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ các vụ án hình sự vào công tác thực hành quyền công tố, xét xử tại phiên tòa, VKSND quận Liên Chiểu đã lựa chọn vụ án hình sự xét xử đối với bị cáo Vũ Đại T. (trú TP Đà Nẵng) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” nhằm phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh. (Ảnh: VQ)

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc công bố các tài liệu, chứng cứ của vụ án bằng hình ảnh đã được số hóa một cách công khai. Qua đó đảm bảo sự khách quan trong quá trình thu thập chứng cứ cũng như phản ảnh đầy đủ diễn biến hành vi phạm tội, tính chất, mức độ nguy hiểm hành vi phạm tội của bị cáo và các vấn đề khác liên quan đến vụ án. Người bị hại sức khỏe đã ổn định và sinh hoạt bình thường, có đơn đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bản thân bị cáo khi trực tiếp nhìn lại hành vi phạm tội của mình cũng tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1, 2 Điều 51 BLHS và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đại T. 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 tháng về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Liên Chiểu phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự số hóa hồ sơ vụ án. (Ảnh: VQ)

Trong thời gian tới, VKSND quận Liên Chiểu sẽ tiếp tục phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức nhiều phiên tòa số hóa hồ sơ và công bố chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa hơn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay./.

 


Văn Quý – VKSND quận Liên Chiểu