Theo cáo trạng, sáng 24/5/2020, trên đường Triệu Quang Phục (phường 10, quận 5), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP HCM phát hiện và bắt Thành vì cất giấu trái phép ma túy. Khám xét trên xe máy và balô của Thành, Cảnh sát thu giữ hơn 5,8kg Katemine, 2kg loại Methamphetamine cùng hơn 7.800 viên thuốc lắc. 

Cùng thời điểm, Phòng PC04 phối hợp Cục C04 Bộ Công an cùng các lực lượng khác bắt Hợp vì vận chuyển ma túy. Kiểm tra cốp xe ô tô của Hợp (do anh D.M.P. điều khiển), Cảnh sát thu giữ gần 6kg loại Methamphetamine, gần 3kg Katemine. 

Khám xét nhà của Thành, Cảnh sát thu giữ thêm hơn 1,5kg Methamphetamine. 

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại tòa.

Mở rộng điều tra, Cảnh sát khám xét 2 căn nhà của Nguyễn Tấn Đạo (người kêu Thành đi lấy ma túy) tại quận Gò Vấp, Cảnh sát thu giữ hơn 1,4kg Methamphetamine. 

Quá trình điều tra xác định Đạo nhiều lần mua ma túy về sử dụng và bán lại nhằm thu lợi bất chính, Thành giúp Đạo đi nhận ma túy từ một người tên Hùng (không rõ lai lịch) và đem về cất giấu để bán. 

Hợp thuê ô tô có tài xế để vận chuyển ma túy cho một người tên Tha (không rõ lai lịch) từ tỉnh An Giang lên TP HCM giao Thành để lấy tiền công. Số ma túy còn lại chưa giao được thì bị bắt giữ. 

Đối với Hùng và Tha là những người giao ma túy cho Thành nhưng không rõ lai lịch nên Cơ quan điều tra không có cơ sở để để xử lý. 

Riêng đối với tài xế P., Công an xác định anh P. không biết Hợp mang theo ma túy nên không liên quan đến vụ án./
Tuấn Anh