Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Nguyễn Thành Long là người nghiện ma túy, từng bị Tòa án nhân dân huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trong thời hạn 18 tháng, bị Công an xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh xử phạt 750.000 đồng về hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy”. 

leftcenterrightdel
Hình ảnh bị cáo tại phiên tòa.

Đầu tháng 11/2019, Long tiếp tục mua 2 bịch ma túy đá của người không xác định nhân thân, lai lịch, đem về cất giấu để sử dụng. Đến khoảng 23h ngày 18/11/2019, sau khi sử dụng ma túy, Long có biểu hiện không bình thường. Khi mọi người trong nhà gồm cha, mẹ và em ruột của Long đang ngủ thì bị Long kêu dậy ép sử dụng ma túy chung với mình. Người nhà của Long hoảng sợ nên điện thoại báo Công an.

Khoảng 15 phút sau, Công an huyện Tân Biên phối hợp cùng Công an xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đến nhà Long thuộc ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh bắt giữ Long cùng tang vật là 2 bịch ma túy loại Methamphetamine có khối lượng 2,4157 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Long 2 năm tù.

Minh Phương