Ngày 18/2, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù tội tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Thanh Hiền (SN 1989, ngụ KV Trường Hòa, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h45’ ngày 9/7/2019, lực lượng chức năng kiểm tra nhà của Nguyễn Thị Ngọc Hân thì phát hiện Nguyễn Thanh Hiền, Triệu Kim Thanh, Dương Trung Ý, Lê Trung Hậu, Lý Trịnh Minh Đạt, Lê Phạm Mẫn Nghi có biểu hiện sử dụng và tàng trữ trái phép ma túy.

Xét nghiệm nhanh, những đối tượng này đều dương tính với ma túy; Qua khám xét phát hiện, thu giữ được 6 gói ni lon chứa tinh thể không màu. Kết luận giám định xác định: 3 gói ma túy của Nguyễn Thanh Hiền có khối lượng 1,2378 gam (loại Methamphetamine) và 3 gói ma túy của Triệu Kim Thanh có khối lượng 0,2440 gam.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Thanh Hiền tại phiên tòa phúc thẩm 

Ngày 28/11/2019, TAND quận Ô Môn đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy,  tuyên phạt Triệu Kim Thanh 2 năm tù và Nguyễn Thanh Hiền 3 năm tù. Quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa, bị cáo Thanh thừa nhận hành vi phạm tội, riêng bị cáo Hiền kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo vẫn giữ nguyên kháng cáo, không có cung cấp thêm chứng cứ và các tình tiết mới. Trong lời nói sau cùng, bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử nhận định: Chứng cứ của vụ án được thu thập đầy đủ, hợp pháp, đảm bảo tính khách quan và xác thực. Bị cáo cũng đã được đối chất với những bị cáo khác về những lời khai, bản án sơ thẩm đã tuyên có căn cứ và đúng pháp luật,… nên quyết định tuyên y án.

Hải Sơn