Ngày 25/7/2022, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần An Hữu (32 tuổi), Trần Mỹ Ngọc (30 tuổi) mỗi bị cáo 20 năm tù và Lê Phương Khánh (28 tuổi) 16 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. HĐXX phạt bổ sung bằng tiền đối với bị cáo Hữu là 40 triệu đồng, phạt bổ sung bằng tiền đối với bị cáo Ngọc là 20 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ, Hữu và Ngọc sống với nhau như vợ chồng, cả hai đều nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, từ tháng 4/2021 cả hai đã liên hệ đặt mua ma túy của hai người phụ nữ tên Na và Trinh ở TP HCM (không rõ họ tên, địa chỉ) mỗi người 50 gam ma túy, với giá tổng cộng 36 triệu đồng. Sau đó Na và Trinh trực tiếp đem ma túy xuống Cần Thơ giao cho Ngọc và Hữu. Số ma túy này, Hữu và Ngọc chia nhỏ bán lại cho những con nghiện khác.

Sau đó Hữu và Ngọc thuê Lê Phương Khánh đi bán ma túy giúp và được trả công bằng ma túy để sử dụng.

Ngày 13/6/2021, Khánh nhờ Hữu mua dùm 50 gam ma túy với giá 20 triệu đồng. Hữu liên hệ Trinh và Trinh gửi ma túy về Cần Thơ.

Chiều 19/6, Hữu kêu Khánh đến điểm nhận hàng hóa trên đường Hùng Vương, phường Lê Bình, quận Ninh Kiều để nhận ma túy do Trinh gửi về. Khi Khánh vừa nhận ma túy thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Qua lời khai của Khánh, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hữu và Ngọc, thu giữ thêm nhiều ma túy.

Qua điều tra, cơ quan điều tra đã xác định Hữu và Ngọc đã có hành vi mua bán trái phép tổng cộng 108,5252 gam ma túy; Khánh chịu trách nhiệm đối với 61,1172 gam ma túy.

Trước đó, năm 2014, Trần An Hữu bị TAND tỉnh Hậu Giang xử phạt bảy năm tù về tội lưu hành tiền giả. Trần Mỹ Ngọc, năm 2015 bị TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xử phạt bảy năm tù về tội trộm cắp tài sản./.

Tuấn Anh