VKSND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Viên (SN 1992, trú tại thôn Đông Tuần, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) về tội danh “Giết người” theo Điều 123 BLHS.

Theo cáo trạng, Trần Văn Viên kết hôn với chị L.T.T.N. (SN 1992, cùng trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và sinh được cháu T.L.Y.V. (5 tuổi). Sau thời gian chung sống, Viên và chị N. xảy ra mâu thuẫn nên chị N. bỏ vào TP HCM làm ăn, cháu V. được gửi ở nhà ông bà ngoại chăm sóc.

Sáng ngày 16/2/2022, Trần Văn Viên đi nhậu cùng 5 người bạn ở cùng thôn. Đến 16h cùng ngày thì giải tán, Viên về nhà gọi điện thoại cho chị N. nhưng không được.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Viên tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: NC)

Sau đó, Viên đi bộ đến nhà bà L. (là mẹ của chị N.) để nói chuyện nghi ngờ vợ mình ngoại tình. Tại đây, Viên mượn điện thoại của bà L. để gọi cho chị N, được một lúc thì xảy ra mâu thuẫn nên chị N. tắt máy, không nói chuyện nữa.

Do bực tức, nghi ngờ chị N. ngoại tình nên Viên nảy sinh ý định giết con gái ruột của mình là cháu V. để trả thù vợ. Lúc này, cháu V. đang ngồi trong lòng bà L., Viên giành lấy cháu V. và bồng đến cầu ông Hiển (Quảng Nam). Viên ném cháu V. rơi xuống sông rồi đi về.

Sau đó, Viên nhắn tin cho chị N. thông báo là Viên đã giết cháu V, đồng thời tìm mẹ ruột của mình là bà N.T.V. để thông báo sự việc rồi đi về nhà ngủ.

Nghe Viên nói, bà N.T.V. ngay lập tức thông báo cho người dân trong thôn tìm kiếm cháu V, cha vợ của Viên báo cho công an xã Tam Hải và chính quyền địa phương hỗ trợ.

Lúc Viên về nhà ngủ thì bị lực lượng công an xã Tam Hải triệu tập, đưa về trụ sở làm việc. Đến khoảng 0h45p ngày 17/2, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu V. nổi trên sông.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thành khẩn khai báo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình mà bị cáo đã nhẫn tâm giết chết con gái ruột mới 5 tuổi một cách dã man, mang tính chất côn đồ, gây bất bình trong dư luận xã hội. HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Văn Viên.

 


L.T