leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên xét xử. (Ảnh:VKS)

Theo cáo trạng, Tăng Phú Cường là công chức của UBND xã Tân Thới (chức vụ Phó chủ tịch HĐND xã) có con gái tên M., (SN 2006 cùng ngụ tại ấp Tân Hương, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang).

Trong thời gian cháu M. học lớp 8 có quen biết với cháu Dương Trương Tấn H, (SN 2004) đang là học sinh lớp 9 cùng trường, nên cả hai thường xuyên gặp mặt và liên lạc qua điện thoại để trò chuyện với nhau dẫn đến phát sinh tình cảm yêu thương. Mặt dù Cường phát hiện ngăn cản nhưng cháu M. và cháu H. vẫn liên lạc nhau qua điện thoại.

Ngày 26/6/2020 Cường đến trực đêm tại trụ sở xã Tân Thới, ở nhà chỉ có vợ còn con gái. Khoảng 00h30”, ngày 27/6/2020 cháu H. điều khiển xe mô tô đến nhà gặp cháu M. Cháu H. đi bộ theo lối cửa sau nhà (không có cửa, bao lưới nẹp tre) vào phòng ngủ gặp M. trò chuyện được khoảng 10 phút thì bị chị X. (mẹ cháu M.) phát hiện nên giữ H. lại và điện thoại báo cho Cường biết sự việc trên.

Lúc này, khoảng 1h15” cùng ngày Cường điều khiển xe mô tô từ trụ sở xã Tân Thới về đến nhà, đi vào phòng ngủ thấy cháu H. đang đứng. Do bức xúc việc cháu H. vẫn tiếp tục lén lút qua lại với cháu M. nên Cường dùng tay đánh vào vùng mặt cháu H. rồi tiếp tục sử dụng 1 ống tuýt bằng sắt đánh hai cái vào vùng mông và tiếp tục dùng tay đánh hai cái vào vùng mặt của cháu H. Tiếp đó, Cường lấy dây trói hai tay của cháu H. ra phía sau lưng.

Cường sau đó gọi điện thoại cho cha cháu H., nhưng anh này không nghe máy. Cường tức giận việc anh cha của cháu H. không nghe điện thoại nên tiếp tục đi vào dùng tay đánh vào vùng mặt cháu H.

Đến khoảng 2h50' cùng ngày, cha cháu H. thấy cuộc gọi nhỡ nên điện thoại lại cho Cường thì mới biết cháu H. đang bị bắt, giữ tại nhà Cường, lúc này Cường đã điện thoại trình báo Công an xã Tân Thới sự việc đang bắt giữ cháu H.

Sau đó, mẹ ruột cháu H. đến nhà Cường và biết cháu H. bị trói. Công an xã Tân Thới sau đó đến lập biên bản ghi nhận sự việc cháu H. bị bắt giữ và nhận thấy hành vi của Cường có dấu hiệu của tội phạm nên sau đó chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú Đông thụ lý theo thẩm quyền. Riêng cháu H. được đưa đến Trung tâm y tế huyện Tân Phú Đông để điều trị vết thương.

Qua quá trình điều tra, đối tượng Tăng Phú Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với hiện trường, lời khai của người liên quan cùng các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Qua xem xét các tình tiết, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Tân Phú Đông đã tuyên phạt Tăng Phú Cường 15 tháng tù giam về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”./.

Thanh Phong - Quốc Nam