Chiều nay (31/05/2018), TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên án vụ án liên quan đến nguyên cố vấn cao cấp của ngân hàng Đại Tín Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm khác nguyên là lãnh đạo và cán bộ của ngân hàng này.

leftcenterrightdel
 Hội đồng xét xử chuẩn bị tuyên án

Theo đó, nguyên cố vấn cao cấp của ngân hàng Đại Tín bị tuyên chịu mức án 20 năm tù vì tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 20 năm tù vì tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước đó, bị cáo Hứa Thị Phấn đã phải chịu mức án 17 năm tù vì tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, do đó, tổng hợp hình phạt mà bị cáo Hứa Thị Phấn phải chịu là 30 năm tù (mức án cao nhất của hình phạt có thời hạn).

Thư ký của bị cáo Phấn là Bùi Thị Kim Loan (nguyên Kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ) cũng phải chịu mức án 13 năm tù vì tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 15 năm tù vì tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý  kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, tổng hợp hình phạt là 28 năm tù giam.

Ngô Kim Huệ (nguyên Phó Tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín, Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ) bị tuyên án 7 năm tù vì “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù vì “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý  kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù giam.

leftcenterrightdel
 Phòng xử chật kín người

Đối với các bị can thuộc 1 nhóm tội hoặc “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” hoặc “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý  kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” có bị cáo Ngô Thị Ngân bị tuyên phạt mức án cao nhất là 10 năm tù, Hoàng Văn Toàn 7 năm tù, Lâm Kim Dũng và Trần Sơn Nam mỗi người 6 năm tù giam.

Các đối tượng còn lại đều chịu mức án từ 4 năm tù xuống đến án treo. Riêng 4 bị cáo Ngô Nguyễn Đoan Trang, Văn Bùi Hồng Thi, Lê Thị Tuyết Oanh và Lâm Hứa Quỳnh Trinh đều được thả tự do tại toà vì mức án tuyên đúng với thời gian bị giam giữ.

 Hoa Việt