Hôm nay (4/5), TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Hoàng Văn Toàn và đồng phạm bị VKSNDTC truy tố về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín. Hành vi phạm tội của 7 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín đã tạo điều kiện cho 02 công ty của Phạm Công Danh vay được tiền, từ đó Phạm Công Danh sử dụng và gây thiệt cho Ngân hàng Đại Tín là 471.181.360.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hoàng Văn Toàn bị tuyên phạt mức án 7 năm tù giam

Sau 03 ngày xét xử, thông qua kết quả thẩm vấn công khai tại toà, đại diện Viện kiểm sát khẳng định cáo trạng của VKSNDTC truy tố có Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị; Trần Sơn Nam, nguyên Tổng giám đốc; Lâm Hồng Trinh, nguyên Phó Tổng giám đốc; Ngô Trí Đức, nguyên Phó Tổng giám đốc; Phạm Quỳnh Ngân, nguyên Trưởng phòng pháp chế, Trần Thị Hồng Phương, nguyên Kế toán trưởng và Hồ Trọng Thắng, nguyên Trưởng phòng Quản lý Tín dụng về tội “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Khoản 3 Điều 179 BLHS năm 1999 là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng căn cứ pháp luật.

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Sơn Nam bị tuyên án 6 năm tù giam 

Sau phần luận tội và đề nghị mức lượng hình của Viện kiểm sát, Luật sư của các bị cáo Phạm Quỳnh Ngân, Ngô Trí Đức, Hoàng Văn Toàn đều cho rằng các bị cáo không phạm tội và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét. Trong phần tự bào chữa và bào chữa bổ sung, bị cáo Hoàng Văn Toàn cho rằng việc định lượng hình 6-7 năm tù đối với bị cáo là “chiếu cố” rồi nhưng vẫn rất khẩn cầu Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt hơn chút nữa.

Trên cơ sở hồ sơ vụ án và kết quả thẩm vấn công khai tại toà, Hội đồng xét xử nhận định, cáo trạng của VKSNDTC và luận tội của đại diện Viện kiểm sát là có cơ sở. Hội đồng xét xử tuyên án Hoàng Văn Toàn 7 năm tù giam, Trần Sơn Nam 6 năm tù giam, ba bị cáo Lâm Hồng Trinh, Phạm Quỳnh Ngân và Hồ Trọng Thắng mỗi người 3 năm tù giam, còn lại  Ngô Trí Đức và Trần Thị Hồng Phương mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Hoa Việt