Bị cáo Trịnh Thị Vẽ sinh ra và lớn lên tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 1988, Vẽ kết hôn cùng với ông B. và có 3 người con chung. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm 1999, cả gia đình bị cáo Vẽ vào TP HCM đi làm công nhân.

Từ năm 2016 -2018, bị cáo Vẽ đã vay tiền của nhiều người với tổng số tiền là 326 triệu đồng. Vẽ đưa số tiền vay trên cho chồng để cho một người khác (tên là Lam) vay lại để mua nhà, mỗi tháng người này trả lại với số tiền 15 triệu đồng. Ông B. đưa cho 2 tháng tiền lãi là 30 triệu đồng, sau đó, không đưa nữa dẫn đến việc bị cáo Vẽ phải trả nợ gốc và lãi cho các chủ nợ.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trịnh Thị Vẽ tại tòa.

Khoảng 20h ngày 19/1/2019, ông B. nói cho vợ biết toàn bộ tiền trên ông đã sử dụng vào việc đánh lô đề và thua hết chứ không có cho cô Lam vay và bà Vẽ phải có trách nhiệm trả số tiền trên. Từ đó, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, Vẽ dùng chày đánh liên tục vào người ông B. Sau đó, bà Vẽ dùng dao chém ông B. tới chết.

Để che dấu hành vi phạm tội, bị cáo Vẽ đã giả danh bị hại viết 1 lá thư tuyệt mệnh để gần nơi bị hại chết. Khoảng 3h sáng hôm sau, Vẽ điện thoại thông báo cho con gái về việc có người lạ đột nhập vào nhà và sát hại ông B. Tiếp đó, bị cáo đứng trước nhà giả vờ khóc và tri hồ về việc có người lạ giết ông B.

Quá quá điều tra, Cơ quan điều tra xác định bà Vẽ chính là hung thủ đã sát hại ông B./.
Sơn Tùng - Tuấn Anh