Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Thành (SN 2004, trú tại xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Xuân Thành tại phiên tòa. Ảnh VKS.

Theo nội dung cáo trạng, sáng ngày 5/5/2021, chỉ vì nguyên cớ nhỏ nhặt trong cuộc sống bị cáo Nguyễn Xuân Thành đã có hành vi dùng 1 thanh kim loại, 1 dao để đánh và đâm vào người bà L.T.H (SN 1933, trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) làm cho bà H. tử vong tại chỗ. Sau khi bà H. tử vong, Nguyễn Xuân Thành đã lục túi áo của bà H. để lấy 390.000đ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Thành đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Để thể hiện tính răn đe giáo dục người phạm tội và phòng ngừa chung cho xã hội nên cần phải có mức án nghiêm khắc tương xứng. Tuy nhiên bị cáo phạm tội khi chưa 18 tuổi nên cần áp dụng các nguyên tắc của Bộ luật hình sự quy định đối với người chưa đủ 18 tuổi phạm tội. 

Do đó, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thành, mức án 18 năm tù, về tội “Giết người” và 2 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 18 năm tù./.

Nguyễn Quân