Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ hình sự Phan Trần Công Mỹ, Nguyễn Thanh Nhật Duy (cùng 24 tuổi), Trịnh Huệ (17 tuổi, cùng ở xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội “Giết người” theo Điều 123, BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: CA

Trước đó, Công an huyện huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin về một người bị một nhóm thanh niên chém trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Nạn nhân được xác định là anh N.H.N (30 tuổi, trú Hòa Mỹ, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Nhận được thông tin, Công an huyện Quế Sơn cùng Công an tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm, đồng thời huy động lực lượng công an truy bắt nhóm đối tượng gây án. Tuy nhiên, các đối tượng đã bỏ trốn nên công an ra thông báo truy tìm các nghi phạm.

Đến sáng 19/8, 3 đối tượng liên quan đến vụ án trên đã đến cơ quan Công an huyện Quế Sơn đầu thú sau gần 24 giờ lẩn trốn. Theo đó 3 nghi phạm là Phan Trần Công Mỹ, Nguyễn Thanh Nhật Duy (cùng 24 tuổi), Trịnh Huệ (17 tuổi, cùng ở xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, tối 17/8, Phan Trần Công Mỹ ngồi nhậu cùng Duy, Huệ và một người khác ở xã Quế Xuân 1. Trong lúc nhậu, Mỹ nhớ lại mâu thuẫn trước đây với Lưu Văn Quốc (31 tuổi, người địa phương) nên gọi điện đề nghị Quốc đến cầu Tám Thiên giải quyết. Quốc đã gọi anh N.H.N. (30 tuổi) đến cầu Tám Thiên. Tại đây, giữa hai nhóm của Mỹ và Quốc xảy ra xô xát. Mỹ rút dao chuẩn bị sẵn chém vào vùng cổ khiến anh N. gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Mỹ cùng đồng bọn mang theo hung khí bỏ chạy. Phát hiện sự việc, người dân đưa anh N. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do mất máu nhiều, N. tử vong trước khi vào viện.

X.N