Ngày 28/6, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Hữu Quân (SN 1995, trú tại một huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Quân vốn là sinh viên y khoa của một trường đại học ở Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, tốt nghiệp trung học phổ thông, Quân thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội, và đi thuê trọ để học tập. Từ tháng 8/2018, Nguyễn Hữu Quân thuê phòng trọ trên đường La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội). Quá trình ở đây, bị cáo quen và nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương với cháu M. (SN 2006).

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Hữu Quân đứng nghe Chủ tọa phiên tòa tuyên án
Tài liệu điều tra cho biết, khoảng 15h ngày 8/9/2018, Quân nhắn tin qua Facebook rủ cháu M. tới phòng trọ của mình chơi, ngủ lại qua đêm và được bé gái đồng ý. Trong đêm hôm đó và sáng hôm sau, Quân và M. đã 2 lần quan hệ tình dục.

Thấy cháu gái đi chơi qua đêm không về, ông nội của M đã gặng hỏi, khi được cháu gái kể lại sự việc, người ông đã đến cơ quan công an trình báo.

Cùng thời điểm này, Quân đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận, ngoài 2 lần làm "chuyện người lớn" với cháu M và đêm 8/9 và sáng 9/9/2018, bị cáo còn làm chuyện này với M. thêm 4 lần nữa. Những lần này đều diễn ra tại một nhà nghỉ, sau khi Quân tới đón M. ở quán Internet theo lời hẹn của người yêu nhí.

Khi biết chuyện, bố mẹ Quân đã tự nguyện chuyển 20 triệu đồng cho mẹ cháu M. để hỗ trợ bồi thường. Đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường thêm và đề nghị xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Quân 8 năm tù về tội danh trên.

Được biết, Quân một là học sinh giỏi, xuất sắc, từng 3 lần đạt giải học sinh giỏi môn sinh học. Khi biết tin Quân vi phạm pháp luật, ai cũng tiếc cho cuộc đời, tương lại sự nghiệp của cậu.

N.Minh