Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ, ngày 15/10/2021, Lê Thụy Hà My đến nhà chị Đoàn Thị Cẩm Hồng (SN 1968, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nói dối với chị Hồng là mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, để chị Hồng tin tưởng, My viết và ký vào giấy mượn tiền.

Do đã nhiều lần cho My mượn tiền nên chị Hồng đồng ý cho My mượn số tiền 2,950 tỉ đồng, chị Hồng chuyển khoản cho My. Sau khi có được số tiền 2,950 tỉ đồng, từ ngày 15/10/2021 đến ngày 27/10/2021, My sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

leftcenterrightdel
 Bị cáo My tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Cụ thể, Mỹ trả nợ cho các chị Cù Thị Hoài Thanh (SN 1993, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), Nguyễn Thị Bích Hằng (SN 1989, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Trần Nguyên Mỹ Trà (SN 1986, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu), Nguyễn Thị Mỹ Trinh (SN 1987, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) mỗi người số tiền 200 triệu đồng. Trả nợ cho chị Nguyễn Phương Thảo (SN 1993, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) số tiền 335 triệu đồng, chị Cù Thị Bảo Quyên (SN 1986, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) số tiền 145 triệu đồng;

Ngoài ra, My cho chị Trần Thị Kim Anh (SN 1967, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) mượn số tiền 600 triệu đồng và anh Nguyễn Ngọc Phương (SN 1974 là chồng của My) mượn 170 triệu đồng để anh Phương làm ăn. Số tiền này sau đó chị Anh và anh Phương đã trả lại cho My và My sử dụng tiêu xài hết. Số tiền còn lại 1 tỉ đồng My rút tiêu xài hết.

Trong vụ án này, toàn bộ số tiền chiếm đoạt mà Lê Thụy Hà My sử dụng để trả nợ nêu trên, thì chị Cù Thị Hoài Thanh, Nguyễn Thị Bích Hằng, Trần Nguyên Mỹ Trà, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Cù Thị Bảo Quyên không biết nguồn số tiền do My phạm tội mà có, đồng thời  đã sử dụng hết số tiền do My trả nợ, nên Cơ quan điều tra không thu hồi được. Chị Trần Thị Kim Anh và anh Nguyễn Ngọc Phương mượn số tiền nêu trên của My không biết là tiền do My phạm tội mà có, đồng thời đã trả lại tiền mượn cho My, nên Cơ quan điều tra không đề cập giải quyết. Chị Đoàn Thị Cẩm Hồng yêu cầu Lê Thụy Hà My bồi thường 2,950 tỉ đồng. My đã tác động gia đình bồi thường toàn bộ số tiền này cho chị Hồng. Tại tòa, My khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thụy Hà My mức án 7 tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

 


PV