Theo cáo trạng, từ ngày 21/5/2023, để có tiền tiêu xài cá nhân, Lương Cao Hải Đăng  mua ma túy loại Ketamine, loại thuốc lắc, ma túy dạng gói cà phê của một nam thanh niên tên Nguyên (không rõ lai lịch) để bán kiếm lời hoặc đi giao ma túy cho Nguyên để nhận tiền công.

Mỗi lần, Đăng bán hoặc đi giao giúp cho Nguyên 1 viên ma túy loại thuốc lắc thì sẽ được hưởng lợi 50 nghìn đồng, 2,5g ma túy loại Ketamine hoặc 1 gói ma túy dạng gói cà phê thì được hưởng lợi 400 nghìn đồng.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Giá ma túy Đăng bán là 300 nghìn đồng/1 viên ma túy loại thuốc lắc, 3 triệu đồng/2,5g ma túy loại Ketamine, 3,8 triệu đồng/1 gói ma túy dạng cà phê.

Lúc đầu, ai mua ma túy thì Đăng sẽ điện thoại cho Nguyên để mua rồi đi giao. Đến ngày 13/6/2023, Nguyên đã giao cho Đăng nhiều lần với tổng cộng 39 gói ma túy dạng cà phê, khoảng 330 viên ma túy loại thuốc lắc, khoảng 130g ma túy loại Ketamine để đi bán cho người khác.

Cáo trạng kết luận, trong vụ án này Lương Cao Hải Đăng có hành vi tàng trữ trái phép 240,968g ma túy ma túy các loại MDMA, Methamphetamine, Ketaminee, Nimetazepam nhằm mục đích bán lại kiếm lời. Tổng số tiền thu lợi bất chính từ việc mua bán trái phép chất ma túy của Đăng là 3,2 triệu đồng.

Trước đó, tối ngày 13/6/2023, Huỳnh Chí Khải có hành vi mua 3,222g ma túy loại Ketamine của Lương Cao Hải Đăng để sử dụng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lương Cao Hải Đăng mức án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Huỳnh Chí Khải 5 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 

L.T