Ngày 23/11, TAND tỉnh Hoà Bình đã mở phiên tòa hình sự xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Thị Hương (SN 1974), trú tại thành phố Thái Nguyên và Len Thị Hòn (SN 1983), trú tại Mường Lát (Thanh Hóa) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hoà Bình, Nguyễn Thị Hương và Len Thị Hòn quen biết nhau. Hòn nói với Hương muốn mua ma túy thì bảo Hòn. Vào khoảng cuối tháng 12/2021, có một người đàn ông không quen biết gọi điện thoại cho Hương, giới thiệu tên là Thành, ở Thái Nguyên. Qua nói chuyện, Thành biết Hương từng đi tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Người này đã đặt vấn đề nhờ Hương mua giúp 100 triệu đồng tiền ma túy tổng hợp dạng “đá” và hồng phiến. Khi nào mua được ma túy thì Thành sẽ trả tiền công 10 triệu đồng, Hương đồng ý. Sau đó, Thành đã nhờ người chuyển cho Hương số tiền 100 triệu đồng để đi mua ma túy.

leftcenterrightdel
Bị cáo Len Thị Hòn (áo trắng – trái) nhận tiếp bản án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nhận được tiền, Hương đã gọi điện cho Len Thị Hòn hỏi mua ma túy và được Hòn đồng ý bán. Sau đó, Hương đã thuê xe taxi đi từ Thái Nguyên về Mường Lát để mua ma túy của Hòn. Mua được ma túy, trên đường về Thái Nguyên, khi đi đến địa phận huyện Tân Lạc thì Nguyễn Thị Hương bị lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 654,82gram. Trong đó, có 363,71gram ma túy tổng hợp Methaphetamine dạng viên và 291,11gram ma túy tổng hợp Methaphetamine dạng “đá”.

Cùng thời điểm đó, Len Thị Hòn bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Đến ngày 28/9/2022  bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt tù chung thân về hành vi trên. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có đủ căn cứ về việc Nguyễn Thị Hương có hành vi mua bán trái phép chất ma túy với Len Thị Hòn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng này để điều tra.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hương 20 năm tù, Len Thị Hòn án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 251 BLHS.

Trước đó, năm 2003, Nguyễn Thị Hương bị TAND tỉnh Thái Nguyên xử phạt 9 năm tù về tội "Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy"; năm 2012 bị TAND huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) xử phạt 4 năm tù về tội Tàng trữ, vận chuyển ma túy hoặc chiếm đoạt chất ma túy.

Còn đối với Len Thị Hòn thì vào ngày 28/9/2022 bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".                                                                                                        

            

         

Văn Hùng