Theo nội dung cáo trạng, trong ngày 2/2/2023, Trần Thị Thảo Uyên (SN 1982, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Trần Hải Triều (SN 2004, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, em ruột của Uyên) đã bán ma túy cho Dương Quang Sáng (SN 1988, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) 0,156g heroin, Lê Đình Trường (SN 1981, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 0.159g heroin, Võ Thành Như (SN 1985, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 0.167g heroin, Lưu Văn Tuấn (SN 1982, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 0.164g heroin. Mục đích các đối tượng này mua ma túy để sử dụng cho bản thân.

Sau khi mua được ma túy thì các đối tượng Sáng, Trường, Như, Tuấn bị Đồn biên phòng Hải Vân, Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng bắt quả tang. Quá trình điều tra xác định, nguồn ma túy Triều bán cho các đối tượng là của Trần Thị Thảo Uyên. Kết quả khám xét nhà Uyên, tiếp tục thu giữ 0,076g heroin. Tổng khối lượng ma túy heroin thu giữ trong vụ án là 0.722g.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Thị Thảo Uyên và đồng bọn.

Quá trình điều tra, truy tố cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ thái độ ăn năn, hối cải. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa và đề nghị của VKSND quận Liên Chiểu, TAND quận Liên Chiểu đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Thảo Uyên và Trần Hải Triều cùng mức án 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo Dương Quang Sáng 18 tháng tù, Lê Đình Trường 21 tháng tù, Võ Thành Như 18 tháng tù, Lưu Văn Tuấn 18 tháng tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

         

         

Trần Thị Ngọc Hương – VKSND quận Liên Chiểu