leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Văn Thuật tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thuật và chị L.T.T.L (SN 1983, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà của Thuật ở thôn Xuân Điền, xã Hàm Hiệp từ năm 2018.

Trong quá trình chung sống giữa 2 bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tình cảm.

Khoảng 11h00' ngày 27/2, Thuật và L. tổ chức đám giỗ tại nhà của Thuật và đến 22h00' cả hai phát sinh cãi vã do ghen tuông.

Lúc này chị L. cầm 1 cái ly thủy tinh có quai ném trúng vào đùi chân trái của Thuật rồi tiếp tục ném 4-5 cái ly thủy tinh xuống nền nhà nên Thuật cũng ra sân cầm ly thủy tinh ném xuống nền mục đích để cho chị L. sợ và ngừng lại.

Sau đó, chị L. đi đến khu vực bếp lấy 1 con dao cầm trên tay để đe dọa Thuật. Đến khoảng 23h40’, do tức giận vì chị L. có lời nói xúc phạm mình và gia đình nên khi thấy chị L. đang ngồi dọn dẹp, Thuật lấy một đoạn dây dù siết cổ chị L. từ phía sau rồi kéo chị vào phòng ngủ khi thấy nạn nhân nằm bất động.

Sáng ngày 28/2, khi tỉnh dậy Thuật thấy chị L. đã tử vong nhưng vẫn sử dụng xe đi làm bình thường. Đến khoảng 13h30’ cùng ngày, Thuật về lại nhà và nhờ người chở đến Công an xã Hàm Hiệp trình báo sự việc và khai khi 2 vợ chồng cãi nhau thì Thuật đã rời khỏi nhà vào rạng sáng ngày 28/2 để đi làm, chiều về mới phát hiện vụ việc. 

Tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều điểm nghi vấn và tiến hành đấu tranh với Thuật. Lúc này Thuật mới cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Thuật mức án 15 năm tù giam, đồng thời tuyên bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 280 triệu đồng.

Việt An