Ngày 3/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thanh Sơn (SN 1985, trú tại TP Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Thanh Sơn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến tháng 7/2018, mặc dù không có khả năng xin việc và cũng không quen biết ai, không có mối quan hệ với các quan chức, nhưng vì muốn chiếm đoạt tài sản của người khác nên Sơn đã đưa ra các thông tin gian dối rằng bản thân là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an, là thư ký cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.

Bên cạnh đó, Sơn thuê các số điện thoại đẹp để sử dụng, thuê biệt thự hạng sang tại khu vực VinHome để ở, khiến các bị hại và những người liên quan tin tưởng rồi đưa tiền để nhờ Sơn xin việc làm, “chạy án”…. Với thủ đoạn này, bị cáo Sơn đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại với tổng số tiền là 5,71 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Chính