Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Trà Vinh, năm 2019, bà Nguyễn Thị Truyền (SN 1969, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) thực hiện dự án về ứng dụng mô hình đổi mới sinh thái cho doanh nghiệp trong ngành chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Truyền đã ký hợp đồng, chọn cơ sở và lấy tên thành lập Công ty TNHH Hồng Liên đặt tại nhà Liên.

leftcenterrightdel
Bị cáo Liên tại Tòa. 

Theo thỏa thuận, mỗi bên góp vốn lưu động ban đầu là 500 triệu đồng. Cả hai đồng ý thực hiện, lợi nhuận sau khi khấu trừ các khoản chi phí sẽ được chia đều nhau.

Đến tháng 5/2020, Liên không còn tiền trả lương cho công nhân và trả tiền nợ nguyên liệu tại các vựa cá. Liên đưa ra thông tin gian dối về việc phải trình năng lực tài chính giai đoạn II lên dự án SME Trà Vinh và yêu cầu bà Truyền chuyển khoản 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng.

Liên hứa sau khi kiểm tra năng lực tài chính xong thì chuyển trả lại tiền cho bà Truyền. Tin lời của Liên, bà Truyền đã chuyển khoản số tiền nói trên. Sau đó, Liên không trả lại tiền như đã hứa.

Bà Truyền đã liên hệ với dự án SME Trà Vinh, biết là không có chương trình kiểm tra năng lực tài chính giai đoạn II. Do đó, bà Truyền gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Liên đến cơ quan điều tra.

Tại Tòa, Liên thừa nhận cáo trạng của VKSND tỉnh Trà Vinh đúng người, đúng tội, số tiền chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Liên thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải.

Căn cứ theo cáo trạng của VKSND tỉnh Trà Vinh, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án trên và buộc trả lại số tiền đã chiếm đoạt./.

Hà Bắc