Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Kạn, khoảng 22h50 ngày 16/10/2021, Nông Mạnh Thế điều khiển xe mô tô đến tìm ông Đ.V.T. chủ quán Cà phê Karaoke 9999 (địa chỉ thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng, tỉnh Bắc Kạn) để trả tiền mua bàn ghế. Trong thời gian này, Thế và ông T xảy ra mâu thuẫn trong kinh doanh nên Thế một mình đi sang khu vực phòng hát Karaoke của quán với mục đích đuổi khách hát của ông T.

Khi sang đến phòng hát số 2, thấy trong phòng có vợ chồng ông Hoàng Viết Trung và bà Nông Thị Nghinh, cùng sinh năm 1971, trú tại thôn Nà Quân, xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn cùng một số người đang hát karaoke. Thế đã yêu cầu mọi người trong phòng hát không hát nữa, đồng thời, tắt công tắc điện và rút phích cắm điện của màn hình ti vi nên mọi người không thể hát được. Thấy vậy, chị Nông Thị Nghinh đang chọn bài, đã đến gần Thế hỏi lý do vì sao lại yêu cầu mọi người dừng hát như vậy, Thế liền tát vào má của chị N. Thấy vợ mình bị đánh, anh T đã lao đến đấm 2 phát liên tiếp vào vùng mắt phải của Thế, rồi đẩy Thế ra khỏi phòng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nông Mạnh Thế tại phiên toà. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Cay cú và bực tức, Thế đã chạy về nhà lấy một con dao nhọn quay lại quán karaoke,  thấy anh T cùng mọi người đang đứng ở trong sân nên Thế đã dùng dao đâm thẳng vào vùng ngực trái của anh T. khi anh T. tránh và bỏ chạy, Thế vẫn cầm dao đuổi theo chém liên tiếp 2-3 nhát vào vùng đầu phía sau gáy của anh T. Thấy không thể chạy thoát nên T đã vùng dậy và quay người lại ngăn cản, khi giữ được tay phải cầm dao của Thế gọi mọi người đến giúp.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y và giám định y khoa, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn kết luận, tỷ lệ thương tích đối với Hoàng Viết Trung là 21%. Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, căn cứ vào các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình thẩm tra tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Nông Mạnh Thế mức án 7 năm tù.

 

Công Minh