Theo cáo trạng của VKSND huyện Phú Hòa, ngày 17/6/2021, Võ Xuân Ngân biết vợ chồng chị Ngô Thị Sinh có nhu cầu xin việc làm nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền. Lúc này, Ngân nói với chị Sinh mình đang làm việc tại một công ty ở Bình Định và công ty này chuẩn bị mở chi nhánh tại tỉnh Phú Yên. Sinh muốn xin việc làm tại chi nhánh Phú Yên thì đưa tiền để Ngân liên hệ xin việc.

leftcenterrightdel
HĐXX tuyên án. 

Sáng 18/6/2021, Ngân tự tạo một tin nhắn có nội dung Ngân đang tập hợp hồ sơ tuyển dụng nhân sự cho cho chi nhánh tại Phú Yên rồi chụp lại gửi cho chị Sinh để chị Sinh tin là thật. Đến trưa cùng ngày, Ngân đến nhà chị Sinh tại thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa thì chị Sinh chuyển khoản cho Ngân 10 triệu đồng để Ngân xin việc làm. Sau khi nhận tiền, Ngân không liên hệ hay gặp gỡ ai để xin việc làm cho Sinh mà sử dụng tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội đúng như nội dung cáo trạng đã truy tố, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Xuân Ngân 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tấn Duy