leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Quốc Nam tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào chiều tối ngày 3/7/2021, Huỳnh Văn Sữ và một số người bạn đến nhậu tại quán quán Bốn Mùa, thuộc khu phố 7, thị trấn Giồng Riềng, huyện Gồng Riêng. Sau đó, Nam cũng đến nhậu cùng. 

Nhậu được một lúc, Sữ có kể cho Nam nghe về chuyện tìm người tài công (người cầm lái ghe) để đánh, vì Sữ đi ghe biển mà không được chia tiền. Lúc này Nam mới nói “Sữ làm vậy là sai” và kêu Sữ đi xin lỗi người tài công, nhưng Sữ trả lời “chuyện của tao kệ tao” và đứng lên chửi Nam. Sau đó, hai người xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. 

Khi Sữ dắt xe ra về thì bất ngờ Nam lấy con dao để trong túi quần, xông đến đâm trúng vào ngực phải của Sữ làm Sữ ngã gục. Sau đó, Nam đến Công an thị trấn Giồng Riềng đầu thú. Riêng Sữ được đưa đến Trung tâm y tế huyện Giồng Riềng cấp cứu nhưng tử vong sau đó. 

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Nam 17 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, Nam còn phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số trên tiền 230 triệu đồng. 

Văn Vũ