TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Phùng Hà Trang, SN 1985, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 - BLHS.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh chỉ rõ: Vào khoảng tháng 3/2023, Phùng Hà Trang đến Văn phòng Công ty giáo dục EZ (hoạt động về tư vấn du học, địa chỉ tại đường 26/3, TP Hà Tĩnh) và gặp chị Đặng Thị Thắng - là nhân viên văn phòng. Tại đây, Trang tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng chuyên rút tiền thẻ tín dụng cho người có nhu cầu và xin làm cộng tác viên (tìm kiếm, giới thiệu khách hàng có nhu cầu đi du học) cho văn phòng, chị Thắng đồng ý.

Quá trình này, chị Thắng đưa thẻ tín dụng của mình và một số người nhờ Trang rút tiền thẻ tín dụng và Trang thực hiện theo đúng yêu cầu.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trang tại phiên tòa.

Đến tháng 7 và tháng 8/2023, do đang nợ tiền của một số người đến hạn phải trả nên Trang đã đưa ra thông tin gian dối về việc làm dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng cho nhiều người hoặc mua ngoại tệ giá rẻ để lấy tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, dẫn đến mất khả năng trả lại tiền cho họ.

Theo đó: Trang đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 4.580.350.000 đồng của chị Đặng Thị T. (SN 1982, trú phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh); lừa đảo chiếm đoạt số tiền 319.880.000 đồng của chị Trần Thị H. (SN 1992, trú xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà).

Tại phiên xử, bị cáo Phùng Hà Trang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trên cơ sở đề nghị của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Hà Trang mức án 15 năm tù giam.

Mẫn Phong