Ngày 28/9, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đã thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hạnh (51 tuổi; thường trú tại huyện Củ Chi) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Hạnh và tang vật.

Theo điều tra ban đầu, để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Thị Hạnh tìm mua, thường xuyên mặc trang phục của ngành Hải quan và đăng tải những hình ảnh trong trang phục này lên mạng xã hội. Từ đó làm quen, tạo lòng tin với nhiều bị hại.

Một trong những phương thức mà đối tượng đã thực hiện là lên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê, giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với nạn nhân.

Sau đó, Hạnh tự giới mình là nhân viên Hải quan tại Sân bay Tân Sơn Nhất, trong quá trình làm nhiệm vụ, kiểm tra, bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại di động IPhone, sẽ “tuồn” ra ngoài bán lại hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng/điện thoại.

Với phương thức và thủ đoạn gian dối như trên, Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt của chị V.T.T.T. (SN 1995) số tiền 110 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã truy xét, bắt giữ Nguyễn Thị Hạnh phục vụ công tác điều tra.

Sau khi Công an bắt giữ Hạnh, nhiều nạn nhân đã làm đơn gửi đến Cơ quan điều tra tố cáo Hạnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có nạn nhận bị chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Hạnh đã có hai tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Hạnh không thay đổi, làm ăn lương thiện mà tiếp tục dùng thủ đoạn, lợi dụng lòng tin của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Đại Lánh