leftcenterrightdel
Bản án chung thân cho kẻ giết chết vợ hờ vì nói lời xúc phạm. (Ảnh: CTV) 

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2014, Nguyễn Văn Nhựt và chị Hồ Thị Bích L. (SN 1973) về chung sống với nhau như vợ chồng tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và làm nghề bán thịt heo. Chị L. từng ly hôn và có con riêng.

Đến ngày 9/12/2017, chị L. và Nhựt đến nhà người cháu của chị L. tại khu phố Bình Thung 1, phường Bình An để ăn uống. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, cả hai đi về nhà con trai của chị L. gần đó ướp thịt heo để sáng hôm sau quay và mang ra chợ bán thì xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc.

Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, chị L. đi bộ ra ngoài bỏ về trước thì Nhựt lấy xe máy đuổi theo và kêu vợ lên xe. Trên đường về, cả hai tiếp tục cãi vã nên chị L. nhảy xuống xe đi bộ. Nhựt dừng xe yêu cầu chị L. lên xe nhưng chị L. không đồng ý mà có lời lẽ xúc phạm đến Nhựt. Thấy vợ không nghe lời, Nhựt tức giận lấy con dao để trên baga xe (dùng để chặt xương heo) chém nhiều nhát vào người chị L. khiến chị này gục tại chỗ. Gây án xong, Nhựt bỏ hung khí lại hiện trường và đến Cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên toà, sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của Nhựt là nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ, gây án quyết liệt, quyết tước đoạt mạng sống nạn nhân nên không thể giảm án. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Nhựt.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Nhựt mức án tù chung thân về tội danh trên. Sau khi có bản án, Nhựt có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong phiên toà hôm nay, Nhựt thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận. Nhựt cho biết, ngay sau khi bị tuyên án, Nhựt và gia đình đã bồi thường thiệt hại số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bị hại. Đồng thời, đại diện gia đình phía nạn nhân cũng mong HĐXX xem xét và giảm nhẹ hình phạt cho Nhựt./.

Nguyễn Lánh – Đình Quân