Ngày 8/5, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Phương Em (36 tuổi) 14 năm tù về tội "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 35 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Phương Em và L.H.M. (cùng ngụ huyện Thới Lai) là bạn bè, ở cùng ấp với nhau. Phương Em thường đến nhà của M. chơi. Tối 13/11/2019, Phương Em đến lấy con gà của người quen gửi trước đó ở nhà M.

leftcenterrightdel

Bị cáo Phương Em tại tòa. 

Khi Phương Em đến, M. đang ngủ. Phương Em nhìn thấy con gái chủ nhà (SN 2007) còn thức nên kéo ra phía sau vườn quan hệ tình dục. Một lúc sau, chủ nhà thức giấc nên bật đèn tìm con gái. Thấy M. đi ra vườn nên Phương Em dúi cho bé gái 200.000 đồng rồi thoát ra ngoài bằng lối đi khác.

M. thấy con gái từ vườn đi vào nên gặng hỏi. Bé gái kể lại việc với M. Cảnh sát vào cuộc điều tra, bắt giữ Phương Em ngay sau đó.

Phương Em khai nhận trước đó (trong năm 2019) đã 6 lần dụ dỗ bé gái quan hệ tình dục. Mỗi lần giao cấu, ông ta cho bé gái từ 20.000 đến 50.000 đồng.  Đến lần thứ 7  bị cáo mới bị phát hiện. Thời điểm bị xâm hại, nạn nhân chỉ mới 12 tuổi 3 tháng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Theo HĐXX, bị cáo lợi dụng nạn nhân còn nhỏ tuổi, tâm sinh lý chưa ổn định và có bệnh lý tâm thần nhẹ, nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu.

Thời điểm bị xâm hại, nạn nhân chỉ mới 12 tuổi 3 tháng. Hành vi của bị cáo xâm hại đến sức khỏe, sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của bé gái nên mức án này là đích đáng.

Trươcs đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt bị cáo Cao Minh Thanh (SN 1984), trú xã Ia Trôk, huyện Ia Pa (Gia Lai) 18 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Cao Minh Thanh.

Theo cáo trạng, năm 2014, Thanh quen biết và sống chung như vợ chồng với chị L. (trú huyện Ia Pa) và có với nhau 2 con. Riêng chị L., trước đến với Thanh thì đã có 2 con riêng, trong đó có cháu V. (SN 2005).

Trong thời gian sống chung với chị L., thấy cháu V. phổng phao, đang tuổi dậy thì nên Thanh nảy sinh ý định đồi bại.

Lợi dụng những thời điểm không có chị L. ở nhà, Thanh dùng vũ lực nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu V.. Khi nạn nhân chống cự, Thanh đã đe dọa khiến cháu L. khuất phục để thỏa mãn dục vọng.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 3/8/2016 đến 10/8/2019, Thanh đã hiếp dâm cháu V. 6 lần.

Tuấn Anh - Hữu Huân