Ngày 29/10, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Hữu (SN 1970, trú huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 17/9/2017, Hữu cùng hai thuyền viên là Phạm Minh và một người nữa ngồi nhậu trên thuyền để bàn chuyện thuê người đi đánh bắt hải sản.

Một lúc sau, Lưu Thanh Đệ (SN 1981, cùng trú huyện Tuy Phước) và cha vợ Đệ cũng đến nhập hội. Trong lúc bàn chuyện, Đệ thấy Minh nhờ Hữu về Bình Định tìm người ra làm thuê nên ngỏ ý tìm người giúp. Nghĩ Đệ muốn giành mất mối làm ăn của mình, sẵn men rượu trong người, Hữu có lời qua tiếng lại với người này rồi xảy ra xô xát. Đệ bị Hữu đánh ngã xuống sàn tàu, vừa đứng dậy thì tiếp tục bị đánh ngã xuống nước. Hữu bỏ mặc nạn nhân, lên bờ rồi trốn về quê.

leftcenterrightdel
 Lê Văn Hữu lĩnh án 9 năm tù về tội "giết người"

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, thi thể anh Đệ được tìm thấy. Tối 18/9, Hữu đến Công an huyện Tuy Phước đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tại phiên xét xử, Hữu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng đại diện Viện kiểm sát công bố, Bị cáo hối hận, một phần do men rượu nên trong lúc nóng giận nghĩ Đệ giành mối làm ăn của mình nên xảy ra xô xát.

Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Lê Văn Hữu 9 năm tù về tội “Giết người”.

 

Lê Tâm