Trước khi rơi vào lao lý, Lê Thị Hiền là Đại úy, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội. Sau vụ “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019, Hiền bị kỷ luật, giáng cấp bậc hàm xuống Trung úy. Đến tháng 11/2019, Hiền tự viết đơn xin ra khỏi Ngành.

Theo cáo trạng của VKSND quận Đống Đa, năm 2019, Lê Thị Hiền (SN 1983), trú quận Cầu Giấy cùng Vũ Anh Hoàng (SN 1991), trú tỉnh Quảng Ninh và Nguyễn Đức Thăng (SN 1992), trú quận Thanh Xuân góp khoảng hơn 2 tỉ đồng mở quán Magic Lounge (ở đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Thị Hiền.

Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic Lounge. Thăng phụ trách chạy quảng cáo để tìm kiếm khách, còn Hiền quản lý hậu cần, thu chi, giám sát hoạt động và lo đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo tỷ lệ vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993), trú quận Hà Đông lên chương trình hoạt động cho quán Magic với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng.

Theo đó, hàng tháng phải đạt từ 1,6 - 2 tỉ đồng. Nếu đạt doanh số, Trang sẽ được trả công từ 60 triệu đến 90 triệu đồng còn không đạt thì Trang phải làm tiếp cho đến khi nào đạt thì thôi.

Để hoàn thành hợp đồng, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên mạng xã hội như Tinder, Badoo... nhằm rủ rê, lôi kéo khách đi chơi lên bar của Hiền.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo khác trong vụ án. (Ảnh: CA)

Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được, đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng (SN 1996), trú huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

Điều đáng nói là khi khách đến, nhân viên nữ sẽ gọi đồ uống, các dịch vụ... rồi sau đó bỏ trốn để khách ở lại trả tiền. Trang cũng cho thành lập đội bảo an gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có nhiệm vụ như đội bảo kê để đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “dí bill”.

Từ tháng 1/2021, quán Magic Lounge áp dụng "dí bill". Hiền cùng các cổ đông đều biết việc này nhưng vẫn đồng ý để thu lời bất chính.

Cơ quan tố tụng xác định, từ 31/3 - 14/4/2021, các bị cáo đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số hơn 84 triệu đồng.

Theo đó, khuya 31/3/2021, anh Đ. (SN 1990), trú quận Hà Đông đến quán Magic để gặp một cô gái quen qua mạng xã hội tên Phương Trang (nhân viên do quản lý của quán điều hành).

Sau khi vào bàn ngồi cùng Trang, anh Đ. ra về thì bị Nguyễn Thị Minh Trang và 2 bảo vệ chặn lại, ép thanh toán hơn 35 triệu đồng phí đồ ăn, thức uống. Khi khách hàng từ chối, nhóm nhân viên bảo an của quán đánh đập, nhốt anh Đ. trong phòng tầng 3 rồi tiếp tục hành hung. Sáng 1/4/2021, anh Đ. đã chuyển khoản số tiền trên cho Đinh Quốc Dũng.

Tiếp đó, khoảng 22h ngày 13/4/2021, Nguyễn Phương Trang tiếp tục lên mạng xã hội làm quen rồi rủ anh T. (SN 2002), ở TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến quán Magic Lounge chơi mục đích để "dí bill". Đến khoảng 1h ngày 14/4/2021, nhân viên quán in hóa đơn thanh toán bàn của 2 người này là gần 20 triệu đồng.

Ngoài trường hợp trên, nhân viên quán Magic Lounge còn đánh đập, ép buộc anh P.H.D. (SN 1996), trú huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên gần 20 triệu đồng và anh L.X.B (SN 1997), trú huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình 9,4 triệu đồng.

Ngoài những hành vi trên, VKS còn làm rõ hàng tháng, Lê Thị Hiền đã chi 31 triệu đồng từ doanh thu của quán để "đối ngoại" nhằm không bị xử lý đối với các vi phạm của cơ sở này.

Theo đại diện VKS, đây là vụ án đồng phạm, trong đó Vũ Anh Hoàng, Nguyễn Đức Thăng, Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Minh Trang là người chủ mưu, cầm đầu, chỉ huy việc thực hiện hành vi phạm tội.

Trước những tài liệu, chứng cứ và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tuyêt phạt bị cáo Lê Thị Hiền 7 năm tù, 17 bị cáo còn lại tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù về tội cùng về tội Cướp tài sản.

Mạnh Hải