Một trong số các bị can là Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội), cựu đại úy công an công tác tại Đội Cảnh sát - Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Đống Đa), người từng nổi tiếng với vụ làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. Sau khi bị giáng cấp hàm, khai trừ Đảng, Lê Thị Hiền đã làm đơn xin ra khỏi ngành và được Ban Giám đốc Công an Hà Nội đồng ý.

Theo cáo trạng, năm 2019, bị can Lê Thị Hiền cùng Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (ở đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

leftcenterrightdel
Bị can Lê Thị Hiền trong vụ náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. (Ảnh cắt từ clip). 

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng.

Theo đó, hàng tháng phải đạt từ 1,6 tỷ đến 2 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số, Trang sẽ được trả công từ 60 triệu đến 90 triệu đồng. Nếu không đạt thì Trang phải làm tiếp cho đến khi nào đạt thì thôi.

Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được, đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng (quê Ninh Bình). Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

Để hoàn thành hợp đồng, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên mạng xã hội như Tinder, Badoo... nhằm rủ rê, lôi kéo khách đi chơi lên bar của Hiền.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Thị Minh Trang. (Ảnh: CA Hà Nội). 

Điều đáng nói là khi khách đến, nhân viên nữ sẽ gọi đồ uống, các dịch vụ... rồi sau đó bỏ trốn để khách ở lại trả tiền. Trang cũng cho thành lập đội bảo an gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có nhiệm vụ như đội bảo kê để đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “dí bill”.

Từ tháng 1/2021, quán Magic Lounge áp dụng "dí bill". Hiền cùng các cổ đông đều biết việc này nhưng vẫn đồng ý để thu lời bất chính.

Ngoài những hành vi trên, VKS còn làm rõ hàng tháng, Lê Thị Hiền đã chi 31 triệu đồng từ doanh thu của quán để "đối ngoại" nhằm không bị xử lý đối với các vi phạm của cơ sở này.

Cơ quan tố tụng xác định, từ 31/3 đến 14/4/2021, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số hơn 84 triệu đồng.

Mạnh Hải