Theo cáo trạng của VKSND quận Đống Đa, TP Hà Nội, quán bar Magic Lounge trên phố Tôn Đức Thắng do Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) và Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cùng góp vốn kinh doanh.

Trước khi rơi vào lao lý, Lê Thị Hiền là Đại úy, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, Hà Nội. Sau vụ “đại náo” sân bay, Hiền bị kỷ luật, giáng cấp hàm xuống Trung úy. Đến tháng 11/2019, bị can tự viết đơn xin ra khỏi ngành.

leftcenterrightdel
Bị can Lê Thị Hiền bị truy tố về Tội cướp tài sản. 

Cơ quan tố tụng xác định, từ 31/3/2021 - 14/4/2021, quán bar của Lê Thị Hiền cùng đồng phạm đã hoạt động với chiêu thức, để các cô gái tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder,.. dụ đến quán rồi “dí bill”. Không có tiền thanh toán hóa đơn với mức giá "trên trời", khách sẽ bị đội bảo kê đánh đập.

Điển hình là khuya 31/3/2021, anh Đ. (ở Hà Đông, Hà Nội) đến quán Magic để gặp một cô gái quen qua mạng xã hội tên Phương Trang (nhân viên do quản lý của quán điều hành).

Sau khi vào bàn ngồi cùng Trang, anh Đ. ra về thì bị Nguyễn Thị Minh Trang và 2 bảo vệ chặn lại, ép thanh toán hơn 35 triệu đồng phí đồ ăn, thức uống. Khi khách hàng từ chối, nhóm nhân viên bảo an của quán đánh đập, nhốt anh Đ. trong phòng tầng 3 rồi tiếp tục hành hung.

Sáng 1/4/2021, anh Đ. đã chuyển khoản số tiền trên cho Đinh Quốc Dũng (Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền).

leftcenterrightdel
Quán bar Magic Lounge. (Ảnh: CA HN)

Tiếp đó, khoảng 22h ngày 13/4/2021, Nguyễn Phương Trang tiếp tục lên mạng xã hội làm quen rồi rủ anh T. (ở Sầm Sơn, Thanh Hóa) đến quán Magic Lounge chơi mục đích để "gí bill".

Khi anh T. và Phương Trang đến quán, tại bàn A2 đã đặt sẵn đồ uống và hoa quả. Anh T. và Phương Trang ngồi ăn uống một lúc thì nhân viên quán đến thông báo, hóa đơn thanh toán đã lên đến 15 triệu đồng. Lúc này, anh T. nói với Trang, mình không có tiền.

Đến khoảng 1h ngày 14/4/2021, nhân viên quán in hóa đơn thanh toán bàn của 2 người này là gần 20 triệu đồng. Khi ra thanh toán tại quầy thu ngân, Nguyễn Phương Trang lấy lý do thẻ ngân hàng bị lỗi không thanh toán được và yêu cầu anh T. trả số tiền trên, hẹn ngày hôm sau trả lại cho anh.

Anh T. gọi cho người nhà nhưng không được nên bị ép ký vào giấy tự nguyện để lại tài sản là chiếc điện thoại và xe máy. Lúc này, anh T. không chịu ký giấy mà yêu cầu Phương Trang phải qua đêm cùng mình thì mới ký.

Tiếp đó, anh T. bị các nhân viên quán bar đánh, chửi, uy hiếp nhằm ép anh phải xác nhận vào giấy để lại tài sản.

leftcenterrightdel
Các bị can trong vụ án. (Ảnh: CA HN). 

Đáng chú ý, ngày 9/4/2021, một nam thanh niên ở Từ Sơn (Bắc Ninh) được lôi kéo đến quán chơi và đã bị "dí bill" với tổng số tiền gần 39 triệu đồng. Lê Thị Hiền đã phải trực tiếp xuống quán để giải quyết và giảm cho thanh niên này 12 triệu đồng.

Sau vụ việc trên, Hiền đã nhắn cho nhân viên của quán để dặn dò cách "chọn gà để thịt", nếu gặp những khách có quan hệ như thanh niên trên thì không được "dí bill".

Ngoài trường hợp trên, nhân viên quán Magic Lounge còn đánh đập, ép buộc anh P.H.D. (ở Hương Yên) và anh L.X.B (ở Thái Bình) buộc phải viết giấy vay nợ hoặc trả số tiền hàng chục triệu đồng.

Quá trình điều tra, cựu Đại úy Lê Thu Hiền khai báo quanh co, không thừa nhận cáo buộc. Các bị can Hoàng, Thăng cũng phủ nhận hành vi cướp tài sản nhưng Viện kiểm sát khẳng định có đủ chứng cứ, tài liệu để xác định hành vi phạm tội.

Phan Hải