leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tham gia phiên tòa xét xử. (Ảnh:VKS cung cấp)

Theo cáo trạng của VKSND huyện Tân Phú Đông, khoảng 22h ngày 16/9/2022, Nguyễn Thanh Giàu điều khiển xe môtô đi ngang qua tiệm điện thoại “NGUYỄN ONE” thuộc ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông. Lúc này, Giàu nhìn thấy cửa tiệm điện thoại khóa ngoài không người trông coi thì điều khiển xe đi lấy dụng cụ rồi quay trở lại tiệm điện thoại.

Tại đây, Giàu dùng tua vít, kéo tháo ốc vít vách tôn bên hông tiệm điện thoại rồi vào trong tiệm.

Khi vào trong, Giàu đi đến tủ để điện thoại lấy 7 cái điện thoại di động màn hình cảm ứng. Theo kết quả định giá tài sản tổng tài sản bị chiếm đoạt là 6.450.000 đồng.

Tại phiên tòa, qua các phần xét hỏi, tranh tụng, bị cáo Nguyễn Thanh Giàu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời bị cáo cũng đã bồi thường khắc phục hậu quả cho những người bị hại.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND huyện Tân Phú Đông nhận định hành vi trộm cắp tài sản của bị cáo thực hiện là mối nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương vì vậy cần xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân huyện Tân Phú Đông đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Giàu 9 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản” theo khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Thanh Toàn - TP