leftcenterrightdel
Hình ảnh các bị cáo tại phiên tòa. 

Theo Cáo trạng truy tố, bị cáo Bùi Đình Hương (SN 1977) trú quán tại tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, là Giáo viên Trường THCS ĐT, thị xã Hồng Lĩnh nhưng lại làm bạn với ma túy đá (Methamphetamine).

Khoảng 7h40' ngày 24/3/2021, trong lúc đang dạy tại trường như thường lệ, thì Hương thèm muốn sử dụng ma túy nên điện thoại cho Phạm Hồng Thịnh (SN 1989) trú quán tổ dân phố Phúc Sơn, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh nhờ mua hộ cho 1 triệu đồng ma túy để sử dụng.

Mặc dù đang ở tận TP Tân An, tỉnh Long An, nhưng khi nghe điện thoại Thịnh đã không ngần ngại từ chối, mà điện thoại ngay cho “đầu mối” quen biết, đặt mua 1 triệu đồng ma túy đá. Được “đầu mối” đồng ý bán, Thịnh thông báo cho Hương biết, đồng thời gửi số tài khoản của mình để Hương chuyển tiền nhờ mua ma túy. Sau khi nhận được số tiền 1 triệu đồng Hương chuyển, Thịnh tiếp tục chuyển khoản số tiền trên cho “Đầu mối”, thì được hẹn địa điểm lấy ma túy là tại cầu Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh.

Được Thịnh thông báo địa điểm nhận ma túy, sau khi hết tiết dạy, Hương điều khiển xe mô tô đến địa điểm đã thông báo gặp một người đàn ông không quen biết nhận một gói thuốc lá Thăng Long màu vàng, bên trong có một gói ma túy rồi đi về nhà.

Khoảng 14h20' cùng ngày, khi đi về đến đường Nguyễn Ái Quốc, thuộc tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh thì Hương bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt quả tang, thu giữ 1 gói ma túy, loại Methamphetamine, có khối lượng 0,7370 gam cùng với các vật chứng liên quan khác.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân cũng như vai trò của các bị cáo trong vụ án và trên cơ sở mức án Viện kiểm sát đề nghị, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Đình Hương 13 tháng tù, Phạm Hồng Thịnh 12 tháng tù đều về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 

Nguyễn Hoàng