Ngày 27/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Djin Byă (SN 1964, ngụ buôn Kao, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội "Giết người".

leftcenterrightdel
Bị cáo Y Djin Byă tại phiên toà.

Theo nội dung cáo trạng, ngày 31/7/2019, Y Thức Hmok (SN 1986, là con trai của Y Djin Byă) đi dự đám cưới ở buôn Kao, xã Ea Kao. Đến khoảng 16h cùng ngày thấy người con trai đi bộ về nhà.

Do trước đây mỗi lần người con trai đi nhậu uống rượu về là thường quậy phá, đánh đập mình và những người trong gia đình, lo sợ bị con trai đánh nên Y Djin Byă đi vào trong nhà ngồi tại giường ngủ của mình.

Sau đó, Y Thức đi vào nhà thấy Y Djin Byă đang ngồi tại giường nên đi đến dùng tay đánh nhiều cái vào người của Y Djin Byă. Mặc dù bị người con trai đánh, nhưng Y Djin Byă không phản ứng gì mà nằm ra giường giả bộ ngủ để Y Thức khỏi đánh mình nữa.

Thấy vậy, Y Thức không đánh nữa mà đi ra trải chiếu giữa nền nhà rồi nằm ngủ. Lúc này, Y Djin Byă nảy sinh ý định đợi Y Thức ngủ say sẽ dùng dao cắt cổ Y Thức để không còn đánh đập và quậy phá nữa. Do đó, đến khoảng 17h cùng ngày, khi thấy Y Thức đã ngủ say, lúc này Y Djin Byă lấy một con dao thái lan kề vào cổ Y Thức rồi cắt một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó một lúc, người nhà về thì phát hiện Y Thức đã tử vong nên đã trình báo sự việc lên Cơ quan chức năng.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như những tình tiết, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Djin Byă mức án 8 năm tù giam.

Nguyễn Chính