Ngày 7/8, Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi (SN 2003, quê tỉnh Tiền Giang) về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” và “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
 Do vụ án được xét xử kín nên chỉ những người tiến hành tố tụng mới tham gia phiên tòa. 

Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP HCM nhận định, đây là vụ án “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi” và “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” do Phạm Huỳnh Nhật Vi thực hiện. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến sự phát triển thể chất bình thường của trẻ em được pháp luật bảo vệ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, do đó cần xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục đối với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Từ đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 8-10 năm tù về hai tội danh trên.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi 3 năm 6 tháng tù về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” và 5 năm 6 tháng tù về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 9 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho hai bé gái tổng cộng 80 triệu đồng.

Theo cáo trạng, ngày 3/4/2024, Phạm Huỳnh Nhật Vi lợi dụng không ai trông coi cháu N.K.T.M và cháu L.H.T.L, đã dụ dỗ chiếm đoạt rồi đưa cháu M. và cháu L. về giữ tại căn hộ thuộc khu dân cư Saigon Pearl.

Sau đó, Vi dùng điện thoại di động yêu cầu cháu N.K.T.M phô bày bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, khỏa thân thực hiện các động tác mô phỏng hoạt động tình dục rồi quay thành 12 đoạn phim để dùng vào mục đích khiêu dâm.

Hành vi của bị can là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến sự phát triển thể chất bình thường của trẻ em được pháp luật bảo vệ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, do đó cần xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục đối với bị can và răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Đối với Richard khi xảy ra vụ án thì Richard đang ở Hoa Kỳ và chỉ đạo trực tiếp qua mạng xã hội Zalo cho Phạm Huỳnh Nhật Vi thực hiện hành vi phạm tội nên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có các văn bản gửi cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra khi nào làm rõ sẽ xem xét, xử lý sau./.

Đại Lánh