Theo cáo trạng, 21h ngày 17/9/2022, anh Phan Hồng Hiếu (SN 1990) và anh Lê Hồng (SN 2001, cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đến quán bia (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) do Nguyễn Văn Hiệu làm chủ để uống bia. 

Sau khi uống hết 2 tháp bia, cả hai gọi tính tiền. Nhân viên của quán đưa hóa đơn 260.000 đồng, tuy nhiên anh Hiếu và Hồng chưa trả mà gọi thêm tháp bia thứ 3. 

Lúc này, anh Cao Thế Văn (SN 1980, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là quản lý quán thông báo sắp đến giờ đóng cửa, khuyên anh Hồng, Hiếu gọi bia ly hoặc bia chai uống cho hết nhưng cả hai không đồng ý, vẫn gọi thêm 1 tháp bia. 

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hiệu tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Một lát sau, anh Văn đưa hóa đơn tổng cộng 340.000 đồng và yêu cầu khách thanh toán tiền vì trong quán chỉ còn anh Hiếu và Hồng, quán chuẩn bị đóng cửa. Hồng nói cho trả lại tháp bia vừa gọi nhưng anh Văn không đồng ý, yêu cầu 2 người tính tiền nhưng vẫn không trả.

Đến 0h20 ngày 18/9, Hiệu về quán, đến bàn hỏi anh Hiếu và Hồng vì sao uống bia không trả tiền thì anh Hiếu có lời thách thức. 

Bực tức, Hiệu lấy mũ bảo hiểm đang đội đánh vào vùng đầu anh Hiếu. Bị đánh, anh Hiếu bỏ chạy đến góc quán thì ngồi nôn ói rồi nằm vật xuống đất. Thấy vậy, Hiệu gọi điện báo cho lực lượng Công an đến giải quyết và đưa anh Hiếu đi cấp cứu.

Kết luận giám định xác định anh Hiếu bị Hiệu dùng mũ bảo hiểm đánh chấn thương sọ não, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 69%. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Hiệu mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

 

L.T