leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Thị Hà Vân khóc nức khi nghe tòa tuyên án 
 
Ngày 6/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Hà Vân (SN 1975, trú tại xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
 
Theo Cáo trạng, Nguyễn Thị Hà Vân là đối tượng nghiện ma túy, từ cuối năm 2016, Vân mua hải sản từ thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đưa sang thủ đô Viên Chăn (Lào) tiêu thụ rồi lại mua nông sản đưa từ Lào về Việt Nam bán lại. 
 
Vào 16h30’ ngày 23/6/2018, Sau khi sang Lào nhập hết số hàng hải sản của mình thì Nguyễn Thị Hà Vân gọi điện cho 1 người đàn ông  đã quen từ trước tên là Ae (người Lào) hỏi mua ma túy là Hồng Phiến về sử dụng.
leftcenterrightdel
 
Nguyễn Thị Hà Vân cùng tang vật bị bắt giữ (Ảnh: Biên phòng Hà Tĩnh)
 
 
 
Qua điện thoại người này giới thiệu Vân cho một người Lào khác, khi có số điện thoại, Vân nhanh tay bấn máy gọi điện cho người đàn ông mình vừa được cho số điện thoại để hỏi mua 10 viên hồng phiến (hết 150 nghìn Kíp tiền Lào), thì được người này hẹn gặp và bán cho Vân 10 viên hồng phiến rồi nhờ vận chuyển cho mình thêm 4.800 viên hồng phiến (có trọng lượng 474,2667 g) sang Việt Nam, đổi lấy Vân sẽ được 30 triệu tiền công.
 
Nhận số ma túy cùng 10 viên ma túy mình vừa mua, Vân đã đưa về phòng trọ cùng bạn sử dụng hết 10 viên ma túy này. Đến chiều ngày 24/6, Nguyễn Thị Hà Vân dấu số ma túy trong hàng nông sản rồi bắt xe khách Bình Lam mang BKS Lào để về Việt Nam.
 
Khi vừa nhập cảnh tại luồng nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), thì bị Phòng PC47 phối hợp Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và Cục Hải Quan Hà Tĩnh phát hiện bắt giữ cùng tang vật là 4.800 viên hồng phiến và một số đồ vật, tài sản có liên quan./.
 

Thu Hoài - Ngọc Phương