leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Do cùng nghiện ma tuý, ngày 22/3/2024, Lò Văn Số (SN 1992, tại Bản Đắng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) rủ Lò Văn Ngàn (SN 1993 có HKTT tại Bản Ngối, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) cùng đi bán ma tuý để được trả công bằng ma tuý rồi cùng nhau sử dụng. 

Hồi 19 giờ 30 cùng ngày, tại thôn An Đông, xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Lò Văn Số và Lò Văn Ngàn có hành vi tàng trữ 4,913g ma tuý loại heroine với mục đích để bán kiếm lời thì bị lực lượng Công an xã An Bình, huyện Nam Sách phát hiện, bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nhận thức được tác hại của việc sử dụng ma tuý và những hệ luỵ do loại tội phạm này dẫn đến nhưng do nghiện ma tuý nhiều năm, muốn có ma tuý để sử dụng nên các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, xét hành vi phạm tội của các bị cáo, nhân thân cùng các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lò Văn Số 6 năm 6 tháng tù và Lò Văn Ngàn 6 năm 3 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thị Hiên