Cuối năm 2002, thiếu nữ Trịnh Thị Thùy (15 tuổi, quê Tiền Giang) gặp Đỗ Thành Hải (SN 1980) là đồng hương cùng làm công ty.

 


Vị trí Hải buộc võng cách xa lán khoảng 30m, nằm khuất dưới lùm cây, ngay cạnh kênh nước.

Phía bên kia của kênh nước là đồng cỏ cao hơn đầu người. Trong đêm tối, nếu đối tượng trốn vào trong đám cỏ đó thì cả trăm cảnh sát cũng không thể tìm ra.

Vật lộn giữa đêm khống chế con chó

Do tổ công tác chỉ có 2 người nên trinh sát PC52 Tiền Giang liên lạc Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) và Công an phường Phú Hữu đề nghị hỗ trợ.

Buổi tối ngày 6/5/2013, khi Hải đang ăn tối cùng nhóm công nhân thì khoảng 7 chiến sĩ Công an phường Phú Hữu đã lặng lẽ bơi xuống kênh, đón lõng bên kia bờ đề phòng trường hợp đối tượng trốn nã thấy động nhảy xuống kênh.

21h30, 4 trinh sát truy nã (2 của PC52 Tiền Giang và 2 của C52) tiến vào công trường. Khi còn cách khoảng 20m, con chó của đối tượng đã ngửi thấy mùi của người lạ, bật dậy sủa vang. Hải thấy chó sủa liền hất tung chăn nhổm dậy, nháo nhác nhìn quanh.

Thấy xung quanh yên ắng, nghĩ con chó sủa vì thấy chuột, hắn nhẹ nhõm hẳn. Chú chó được chủ vuốt ve thì dịu xuống nhưng vẫn tỏ vẻ bồn chồn, không chịu nằm xuống. Bất thần, 4 cảnh sát đã áp sát võng của đối tượng, Trung tá Vinh lao tới đè chặt Hải xuống võng.

Chú chó thấy chủ bị tấn công thì nhảy xổ vào 'giải nguy'. Làm gì để giải tình thế khó xử này? Chẳng lẽ nổ súng bắn con chó trung thành thì tàn nhẫn? Một trinh sát C52 dũng cảm nhảy tới 2 tay túm chặt lấy cổ con chó kéo xuống.

Con chó khổng lồ ghì lắc dữ dội, nguy cơ trinh sát bị cắn. Thêm 1 đồng đội nhảy vào hỗ trợ.Hai người phải hết hơi mới giữ được con chó hơn 20kg đặc biệt hung dữ.

Hai trinh sát còn vật lộn giữ không cho Hải nhảy xuống kênh. Mất khoảng 5 phút, nhóm cảnh sát mới khống chế được 'chủ - tớ' kẻ trốn nã.

Tại trụ sở công an, Hải khai sau khi bỏ trốn khỏi Tiền Giang, lên TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, xin vào các công ty xây dựng đi theo các công trình nay đây mai đó khắp miền Đông Nam Bộ. Một thời gian, thấy im ắng, y chuyển vợ con lên TP HCM làm ăn sinh sống.

Tuy cùng ở một thành phố nhưng để an toàn, hắn không ở cùng nhà với vợ con mà chỉ lâu lâu ghé qua tiếp tế tiền bạc rồi lại biến mất.

Năm 2009, sau khi bị bắt hụt, Hải vẫn theo các công trình xây dựng nhưng thận trọng hơn, không bao giờ ngủ trong lán cùng đồng nghiệp, còn nuôi con chó hung dữ trên làm 'vệ sĩ'.

Tinh ranh như vậy nhưng kẻ trốn nã 'chạy trời vẫn không khỏi nắng'.

 

Theo Báo Pháp luật

.