leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé V.A) tại phiên tòa.

Sáng 25/11, Tòa gia đình và Người chưa thành niên, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án bé gái V.A (SN 2013) bị "mẹ kế" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột bé V.A) bạo hành đến tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé V.A) thừa nhận sự việc như cáo trạng truy tố. Bị cáo Thái là cha ruột bé V.A có nghĩa phải chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ. Tuy nhiên, khi bé V.A bị Trang đánh, hành hạ, Thái đã không can ngăn mà còn có hành vi đánh bé V.A. Lúc biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc tại phiên tòa.

Đối đáp với Kiểm sát viên, bị cáo Thái bày tỏ hối lỗi ngập ngừng nói không nên lời. “Nếu như bị cáo ngăn chặn Trang từ trước thì không xảy ra chuyện ngày hôm nay…”, bị cáo Thái trình bày.

Về việc ngăn cấm vợ cũ gặp con gái, bị cáo Thái nói "do bị gia đình vợ lập tài khoản Facebook giả, nói xấu gia đình mình và Trang giật chồng". Tuy nhiên, lời khai này không được HĐXX chấp thuận.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSCĐ được huy động thắt chặt an ninh.

Khi Kiểm sát viên hỏi về việc xóa dữ liệu camera trong nhà, Thái lúc này thừa nhận muốn xóa những hình ảnh mình và Trang đã đánh V.A để che giấu hành vi. Bị cáo Thái cũng thừa nhận rằng, sau những lần bị cáo Trang đánh bé V.A xong, bị cáo Thái có bôi thuốc, nói chuyện với con. Những những lần sau, tiếp diễn chuyện Trang đánh đập bé V.A, bị cáo Thái không can ngăn vì cho rằng mình nhu nhược.

Cũng trong sáng phiên tòa cùng ngày, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục khóc nấc, hai tay bám vào nhau liên tục khi khai tại tòa. Bị cáo Trang nghẹn giọng thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo thừa nhận dùng roi, cây kim loại đánh bé V.A, nhốt nạn nhân vào chuồng chó, cùng hàng loạt hành vi khác./.

Đại Lánh