Ngày 5/7, thông tin từ Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa), sau khi làm việc với ông Lương Văn T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Thắng, ông T. đã thừa nhận mình là người trong đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội những ngày vừa qua.

Tại buổi làm việc, lý giải về việc hôn nữ sinh lớp 10, ông T. trình bày chỉ là "thơm chúc mừng cháu vì đạt học lực khá".

Hiện, Ban Thường vụ Huyện uỷ Thường Xuân đã thống nhất có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 4/7 để xác minh đối với ông Lương Văn T., Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Xuân Thắng đồng thời giao Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng tạm thời phụ trách Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng.

leftcenterrightdel
Ông T., Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng trình bày với cơ quan chức năng là "thơm chúc mừng cháu vì đạt học lực khá". (Ảnh cắt từ camera an ninh nhà dân).

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 16h20’ ngày 28/6, camera an ninh của một gia đình tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, ghi lại cảnh 1 người đàn ông với trang phục quần cộc, áo ngắn tay đi vào trong sân nhà của gia đình này. 

Thời điểm trên, mọi người trong gia đình đi vắng, chỉ có mình cháu gái (vừa học xong lớp 10) ở nhà. Tại đây, người đàn ông nói trên đã có hành vi dùng hai tay vít cổ cháu gái lại để hôn, nhưng nạn nhân đã cố gắng chống đỡ, đẩy người này ra xa.

Ngay sau đó, gia đình nữ sinh trích xuất camera, có đơn thư tố giác gửi cơ quan chức năng.

Hiện, các cơ quan chức năng huyện Thường Xuân đang tiếp tục xác minh, làm rõ để có các bước xử lý tiếp theo quy định.

Mạnh Hải