leftcenterrightdel
 Nhà nghỉ nơi Danh hẹn gái mại dâm đến vui vẻ rồi ra tay sát hại, cướp tài sản. Ảnh: CTV

Ngày 25/10, nguồn tin từ Công an quận Bình Tân phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết, đang tiến hành di lý đối tượng Nguyễn Thanh Danh (SN 1982, ngụ tỉnh Bến Tre) từ tỉnh Bình Phước về TPHCM để lấy lời khai về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 23-10, T.T.V. (là gái bán dâm, 28 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú quận 6) cùng với 1 người đàn ông (khoảng 30 tuổi) đi vào nhà nghỉ Cẩm Tiên nằm ở đường Tỉnh Lộ 10, khu phố 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM để thuê phòng.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, người đàn ông đi xuống và bắt xe rời khỏi nhà nghỉ không nói gì. Lúc này, nhân viên của nhà nghỉ không thấy chị V. đi cùng nên đã lên phòng gọi cửa. Tuy nhiên, nhân viên gọi nhiều lần nhưng không có ai trả lời.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên nhân viên đã dùng khoá mở cửa phòng thì hốt hoảng phát hiện chị V. đã tử vong trên giường với nhiều vết thương. Sự việc được báo cho công an.

Nhận tin, công an đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng. Qua khám nghiệm, chị V. có nhiều vết thương trên người. Đặc biệt là ở phần cổ, một số tài sản trên người biến mất.

Bước đầu, công an xác định, người đàn ông xuống nhà nghỉ đón xe ôm chở đến ngã tư Bà Hom, quận Bình Tân. Sau đó, người đàn ông đón xe đi về hướng ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bằng nghiệp vụ, Công an xác định Danh là nghi can nên truy bắt. Nhận định đối tượng bỏ trốn về hướng các tỉnh Bình Dương, Bình Phước hoặc các tỉnh Tây Nguyên nên các mũi trinh sát tổ chức truy bắt.

Ngày 24-10, Công an phát hiện Danh đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Phước nên Công an TPHCM đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước tiến hành vây bắt. Qua khai thác nhanh, Danh thừa nhận sát hại chị V. cướp tài sản do thiếu tiền tiêu sài. Danh hẹn chị V. tới nhà nghỉ để vui vẻ và dùng hung khí sát hại. Tuy nhiên, tài sản cướp được là bộ trang sức giả trên người nạn nhân.

Hiện Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nam Phong