Chiều nay 6/9, nguồn tin từ VKSND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đơn vị này đang xem xét phê chuẩn các quyết định liên quan đến vụ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhiều người trên địa bàn Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
Đối tượng Vũ Thị Mai Lương  

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của ông Vũ Văn Hưng (trú tại phường Hồng Hà,TP Hạ Long) tố giác Vũ Thị Mai Lương (34 tuổi) nguyên nhân viên phòng hành chính quản trị, Bệnh viện Bãi Cháy chiếm đoạt số tiền gần 600 triệu đồng thông qua việc chuyển nhượng cổ phần các máy móc, thiết bị của bệnh viện.

Lợi dụng việc chuyên giữ con dấu của bệnh viện, Lương đã làm giả phiếu thu nộp tiền mua cổ phần thiết bị y tế rồi đóng dấu lên để lừa đảo chiếm đoạt của 4 cán bộ công tác tại bệnh viện Bãi Cháy trong đó có ông Hưng với số tiền trên 2 tỉ đồng.

Sau khi sự việc có nguy cơ bại lộ, Lương đã xin thôi việc và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Biết không thể thoát tội, Lương sau đó đến Cơ quan Công an xin đầu thú và thừa nhận hành vi lừa đảo do nợ nần vì cờ bạc.

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Mai Lương để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi của bị can Lương./.

Xuân Hưng