leftcenterrightdel
 Đối tượng Oanh tại cơ quan Công an

Nguồn tin cũng cho biết thêm, Cơ quan điều tra đang đấu tranh làm rõ hành vi lừa đảo có hệ thống của đối tượng này. Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát vụ án này cho biết thêm, đối tượng này quanh co chối tội.

Theo đó, với hành vi thuê xe tự lái sau đó mang đi bán lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân, đối tượng Bùi Thị Kim Oanh, SN 1994, trú tại 98 Tổ Sơn, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn đã bị VKSND TP. Lạng Sơn phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Oanh đã vài lần thuê xe ôtô tự lái của anh Trần Quốc Tuấn (SN 1981, trú tại đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn) và trả đúng hẹn, thanh toán đầy đủ tiền để tạo lòng tin. Đầu tháng 7/2019, Oanh tiếp tục thuê chiếc xe ôtô nhãn hiệu INNOVA BKS 12A-008.05 của anh Tuấn với giá 1.200.000 đồng/ngày, sau đó Oanh mang xe đi Hà Nội bán với giá 120 triệu đồng.

Quá trình đấu tranh đối tượng còn cho biết đã thuê xe Fotuner biển số 29A – 153.42 của anh Nguyễn Văn Tỉnh trú tại phường Đông Kinh TP Lạng Sơn. Tuy nhiên đối tượng này lại khai là không cắm chiếc xe này, mà đang cho một người đàn ông khác thuê nhưng không rõ địa chỉ…

Ngoài đơn trình báo của anh Tuấn, Công an TP. Lạng Sơn đã tiếp nhận và đang điều tra xác minh đơn trình báo của 17 bị hại khác về việc đối tượng Oanh thuê xe ôtô tự lái nhưng quá thời hạn hợp đồng không trả xe.

Xuân Hưng