Ngày 12/3/2022, tại tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yok Đôn, thuộc xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, người dân phát hiện 1 tử thi không rõ nhân thân, lai lịch, chết trong tư thế treo cổ với tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thối, nên trình báo cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk lấy lời khai ban đầu. 

Qua kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, VKSND và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác định đây là một vụ án Giết người, nơi phát hiện tử thi chỉ là hiện trường giả.

Sau 12 ngày khẩn trương, quyết liệt áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là anh L.V.N. (SN 1974, trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) và hung thủ là người vợ Đào Thị Mình (SN 1983), cùng tình nhân Lý Văn Quân (SN 1974, em họ của người chồng).

leftcenterrightdel
 Đào Thị Mình đang chỉ tay và thi thể chồng.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, ngày 6/3/2022 khi Đào Thị Mình và chồng đang đi rừng tìm lan tại huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thì xảy ra mâu thuẫn. Bực tức vì bị chồng đánh, Đào Thị Mình đã liên lạc với Lý Văn Quân lên kế hoạch sát hại chồng để cả hai có thể thuận lợi cùng nhau chung sống.

Thực hiện ý định, khoảng 18h cùng ngày Mình điều khiển xe mô tô chở chồng đến khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, vườn Quốc gia Yók Đôn) rồi cùng Quân (đã phục sẵn) ra tay sát hại và dựng hiện trưởng giả là một vụ tự tử.

leftcenterrightdel
 Chân dung người đàn bà lạc lối vì tình yêu. 

Được biết, giữa Mình và anh L.V.N. đã có với nhau 5 người con (con lớn 20 tuổi và cháu nhỏ 10 tuổi), nơi phát hiện tử thi cách nhà của họ hơn 35km.

Hiện VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất đối với Đào Thị Mình và Lý Văn Quân để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Văn Chiến - Hải Âu