Tại phiên tòa sáng nay, an ninh được siết chặt, không có nhiều người dân đến dự như phiên tòa sơ thẩm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Thành Đạt, Kiểm sát viên cao cấp, VKSND cấp cao tại TP HCM, thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Trả lời HĐXX TAND cấp cao tại TP HCM, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết Trang không phải là nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo và vợ là chị N.T.H. (mẹ ruột bé V.A) ly hôn. Thái khai từ tháng 10/2020 cho đến khi xảy ra chuyện, Trang không đánh đập cháu, vẫn thay bị cáo đi họp phụ huynh cho bé V.A.

HĐXX quyết định chiếu lại một đoạn camera để HĐXX, Viện kiểm sát, luật sư đánh giá ý thức của bị cáo. Đoạn clip ghi lại hình ảnh Trang cầm cây ngắn không đánh V.A. được thì bị cáo Thái giúp bằng cách rút cây dài ra để Trang đánh. Cả hai bị cáo chửi bới cháu V.A. trong khi cháu khóc lóc van xin. Đáp lại, bị cáo Thái vẫn trả lời "không hiểu vì sao lúc đó làm như vậy".

Bị cáo Thái nói rằng do dịch bệnh và giảm thu nhập nên bị cáo bị áp lực về tiền bạc, và "nhận thức sai lầm". Nhưng HĐXX phản đối lời khai "nhận thức sai lầm" của Thái, vì cho rằng Thái học thức rất cao, từng đi du học nước ngoài.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nói rất xấu hổ vì lỗi lầm mà mình gây ra.

Tại phiên tòa, HĐXX đã hỏi nhiều vấn đề để làm rõ việc Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình. Trang nói nhanh, rõ: "Việc này là hoàn toàn tự nguyện, bị cáo không bị ai ép buộc".

Luật sự Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ cho gia đình bị hại) giữ nguyên quan điểm kháng cáo, đề nghị điều tra Nguyễn Trung Kim Thái về tội “Giết người” với vai trò đồng phạm. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé V.A, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.

Trong phần tranh luận, Kiểm sát viên VKSND cấp cao tại TP HCM nhận định, việc xác định Thái có đồng phạm với Trang hay không thì qua các chứng cứ, việc xét hỏi các bị cáo, cho thấy nguyên nhân cái chết của bé V.A là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A bị đánh gây ra vết thương tử vong, Thái không có mặt... Từ đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng 28/4/2023.

Do vụ án có tính chất phức tạp và có nhiều quan điểm khác nhau nên HĐXX cần thời gian đánh giá các tài liệu chứng cứ. Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định nghị án kéo dài.

Dự kiến TAND cấp cao tại TP HCM sẽ tuyên án vào ngày 10/5/2023./.

Trân Định - Đại Lánh