leftcenterrightdel
Bị cáo Hanh và bị cáo Thanh tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng của VKSND huyện Kỳ Sơn, vào ngày 23/3/2021, sau khi mua được một cục ma túy với số tiền 1 triệu đồng, Lương Phò Hanh đã chia thành nhiều gói nhỏ để vừa sử dụng, vừa bán kiếm lời.

Đến khoảng 17h30' cùng ngày, em trai của Hanh là Lương Phò Thanh đến hỏi mua ma túy. Khi Hanh đang bán 2 gói ma túy cho Thanh thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ. Tang vật thu giữ của Hanh có khối lượng 0,7 gam; tang vật thu giữ của Thanh có khối lượng 0,3 gam.

Theo các tài liệu, Hanh và Thanh là hai anh em ruột thường xuyên sử dụng ma túy. Riêng bị cáo Hanh ngoài việc mua ma túy sử dụng cho bản thân còn có hành vi bán lẻ để kiếm lời.

HĐXX nhận định, bản thân bị cáo Hanh là đối tượng nghiện ma túy nên hơn ai hết hiểu rõ tác hại của loại chất gây nghiện này, nhưng vì món lợi bất chính mà bị cáo bất chấp pháp luật và đạo lý để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, nên giữ vai trò chính và phải chịu mức án nặng hơn.

Trên cơ sở đề xuất của Kiểm sát viên tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hanh 37 tháng tù giam, bị cáo Thanh 15 tháng tù giam. 

 
Hoàng Anh Tuấn