Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ 2 vụ trọng án xảy ra tại thôn Thạch Bích (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai), khiến 2 người đàn ông ở thôn này tử vong.

Vụ thứ nhất, xảy ra vào sáng sớm ngày 29/7, tại Cụm công nghiệp Thanh Oai (thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa), đối tượng Nguyễn Duy Thực (SN 1950, trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) đã dùng tuýp sắt mài nhọn một đầu đâm vào ngực và đánh vào đầu ông Nguyễn Văn G. (SN 1969, trú tại thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai), khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

leftcenterrightdel
Hiện trượng vụ án ông Nguyễn Văn G. bị Thực đâm tử vong tại chỗ.
Ông Nguyễn Văn G. là  Đội trưởng một đội bảo vệ làm trong Cụm Công nghiệp Thanh Oai, công việc là bảo vệ, phân lịch, chấm công… cho nhân viên trong đội.

Theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật, nguyên nhân vụ án mạng bắt nguồn từ việc mâu thuẫn nợ tiền công.

Cách đây vài năm, đối tượng Nguyễn Duy Thực có đi làm nhân viên bảo vệ và là “cấp dưới” của ông Nguyễn Văn G. Được một thời gian, đối tượng nghỉ việc và bị công ty không trả một khoản tiền công. Cho rằng ông G. đã “ăn bớt” khoản tiền này của mình nên Thực đã nhiều lần đến nơi làm việc, thậm chí còn đến nhà ông G. để đòi tiền, việc này đã khiến 2 người nhiều lần xảy ra to tiếng, xô xát.

Khoảng 5h30’ ngày 29/7, Thực đến Phòng bảo vệ trong cụm công nghiệp để gặp ông G. đòi tiền. Tại đây, đối tượng đã rút tuýp sắt ra đánh ông G. Bị đánh, ông G. lao ra ngoài phòng bỏ chạy được một đoạn thì bị Thực đuổi theo dùng tuýp sắt đánh ngã. Không dừng lại ở đó, đối tượng còn lao vào dùng tuýp nhọn đầu đâm nhiều nhát vào ngực khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Thực đi xe máy về nhà. Khi biết ông G. đã tử vong, đối tượng đến cơ quan công an đầu thú.

Vụ thứ hai, xảy ra vào ngày 10/8/2021, nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (SN 1984, trú tại thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai) bị đối tượng Nguyễn Tiến Hưng (SN 1994, trú cùng thôn Thạch Bích) dùng dao bầu đâm tử vong.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Tiến Hưng. 
Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 13h ngày 10/8, sau khi uống rượu ở nhà bạn, trên đường đi bộ về nhà ở xóm Mùi (thôn Thạch Bích), Hưng và bạn gặp anh H.M.L (SN 1983, quê ở Hải Phòng, hiện ở tại thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa) đang chở con trai bằng xe máy đi ngược chiều.

Thấy Hưng đi “chân nam đá chân chiêu” giữa đường làng, đoán rằng thanh niên này đã uống rượu nên anh L. cẩn thận điều khiển cho xe đi chậm lại. Khi anh L. đi đến gần, Hưng liền chặn trước đầu xe và gây sự, rồi lao vào đánh anh này. Bị đánh, anh L. hoảng sợ liền lái xe về nhà em vợ là anh Nguyễn Văn T. kể lại sự việc trên.

Một lúc sau, anh L. điều khiển xe máy chở anh T. đi ra đường thì gặp Hưng. Lời qua tiếng lại, hai bên đã lao vào đánh nhau. Hưng liền chạy vào nhà một người dân ở gần đó với được một con dao bầu. Trong lúc xô xát, Hưng đã đâm 2 nhát trúng người anh T. Thấy nạn nhân gục gã và chảy nhiều máu, Hưng bỏ chạy rồi vứt dao xuống ruộng.

Anh T. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Khoảng 16h cùng ngày, đối tượng Nguyễn Tiến Hưng đã đến Công an huyện Thanh Oai đầu thú.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đã khởi tố vụ án hình sự, đồng thời đang hoàn tất hồ sơ bước đầu để chuyển Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 
N.Minh